Thương hiệu đã và sẽ luôn là một yếu tố quan trọng và nòng cốt cho sự phát triển của một doanh nghiệp một cách mạnh mẽ và bền vững. Tạo được thương hiệu tin cậy, tức là khi lấy được lòng tin từ phía khách hàng. Vậy nên trước khi xay dựng thương hiệu chúng ta cần phải biết rõ được đâu là vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Vai trò của thương hiệu

Thương hiệu là gì?

     Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. 

Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng, thiết kế, từ ngữ mang tính khẩu hiệu… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm. Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, website của doanh nghiệp…

Bên trên là một số ý chính giúp chúng ta hiểu được thế nào là thương hiệu. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tầm quan trọng và vai trò của thương hiệu đối với một doanh nghiệp.

Vai trò của thương hiệu

Vai trò của thương hiệu

     Vai trò của thương hiệu đối với các công ty và doanh nghiệp là cực kì quan trọng. Các doanh nghiệp cần hiểu rõ điều này và từ đó thực hiện các chiến lược marketing nhằm xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo nhất.

     – Thương hiệu của một doanh nghiệp là thứ giúp khách hàng nhận diện được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và từ đó tạo ra lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đó cung cấp.

     – Thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhân biết được những thuộc tính và sản phẩm của doanh nghiệp.

     – Thương hiệu cũng có thể giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng cần.

     – Thương hiệu giúp khách hàng làm giảm những rủi ro khi mua và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ đó. Nếu khách hàng muốn tránh những rủi ro đó một cách tót nhất thì nên mua những sản phẩm có thương hiệu lớn trên thị trường.

     – Thương hiệu giúp xây dựng hình ảnh và chỗ đứng của doanh nghiệp trong tâm trí của người tiêu dùng.

    – Thương hiệu đóng vai trò là lời cam kết giữa doanh nghiệp với khách hàng như cam kết về chất lượng sản phẩm, cam kết về chăm sóc khách hàng, cam kết về lợi ích của sản phẩm đem lại cho khách hàng.

    – Tạo nên sự khác biệt trong quá trình phát triển san phẩm của từng doanh nghiệp.

    – Thương hiệu là một tài sản vô hình góp phần quan trọng trong việc xây dựng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    – Thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được các khách hàng cũ và biến họ trở thành những khách hàng trung thành của mình,

– Đồng thời thương hiệu cũng giúp thu hút những khách hàng mới.

Vai trò của thương hiệu

     Trên đây là những chia sẻ về tổng quan thương hiệu là gì? Cũng như những vai trò của thương hiệu đối với khách hàng và doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc đặc biệt là những nhà quản lý nắm được tầm quan trọng của thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *